Các bước chăm sóc da mặt đúng cách theo từng loại da

Một làn da căng bóng trắng khỏe luôn là điều mà mọi chị em phụ nữ đều mong muốn. Không chỉ giúp chúng ta trông trẻ hơn tuổi mà còn mang lại sự tự tin mỗi khi ra ngoài. Vậy nên chăm sóc da mặt đúng cách theo từng loại da là điều đầu tiên, tiên quyết mà chị em nào cũng phải nắm rõ. Hãy cùng xem các bí kíp chăm sóc da mặt đúng cách là gì nhé!

Tại sao phải chăm sóc da mặt đúng cách

Da mặt luôn thể hiện rõ nhất các dấu hiệu của tuổi tác theo thời gian. Việc chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế các dấu hiệu lão hoá trên da, loại bỏ triệt để độc tố, sự tích tụ bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn

Ngoài ra chăm sóc da mặt hàng ngày và đúng cách còn giúp lưu thông máu, kích thích sản sinh tế bào da mới.

Để chăm sóc da mặt đúng cách, đầu tiên bạn cần xác định đúng loại da của mình. Từ đó bạn có thể chọn lựa phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Cách chăm sóc cho làn da trắng khỏe, căng bóng cho từng loại da

Cách chăm sóc da thường

Da thường là loại da dễ chăm sóc nhất và có rất nhiều sản phẩm phù hợp với loại da này.

Dấu hiệu nhận biết người da thường:

  • Lỗ chân lông nhỏ
  • Vùng chữ T có ít dầu, da không quá dầu hoặc quá khô
  • Kết cấu da mềm mịn, đều màu

Khi chăm sóc da thường bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, dạng gel hoặc dạng kem. Mặt dù da thường khá cân bằng nhưng cũng cần dưỡng ẩm. Để tăng việc hấp thu dưỡng chất cho da, nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ hoặc dạng kem, tránh sử dụng các dạng tẩy da chết có hạt to và không chà xát lên mặt.

Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc bất kể cho làn da nào.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách cho da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm bạn phải chăm sóc da thật tỉ mỉ và kỹ càng hơn. Vì da rất dễ bị kích ứng, bạn cần hiểu rõ các thành phần dễ làm da kích ứng và hạn chế tiếp xúc chúng với da mặt. Cần test trước dưới cằm và cánh tay trong trước 48 tiếng rồi mới bắt đầu sử dụng.

Tẩy trang cho da nhạy cảm là một điều cần thiết. Để da luôn được sạch thoáng tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác cho da được khoẻ mạnh. Bạn cần chọn đúng nước tẩy trang phù hợp với da nhạy cảm.

Cấp nước và dưỡng ẩm cho da để giúp da thêm căng mịn, sáng khoẻ. Bạn nên chọn các dòng sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên không chứa hương liệu và cồn.

Bạn nên lựa chọn đúng kem chống nắng với các thành phần không gây kích ứng cho da. Có thể lựa chọn các loại chống nắng bằng đường uống để hạn chế kích ứng cho da

Cách chăm sóc đúng cách cho da khô

Da khô luôn bị thiếu nước nên cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết từ 2-3 lít mỗi ngày. Để cho da luôn được mềm mại và giúp thải độc tố cơ thể hiệu quả.

Làn da khô thì không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến da dễ khô hơn. Chỉ nên rửa mặt 2 lần sáng và tối, tránh sử dụng nước quá nóng trực tiếp lên da mặt.

Bạn nên chọn các loại sản phẩm kem dưỡng bổ sung thêm vitamin A, E cho da khô. Để giúp da mềm mại từ bên trong nên kết hợp với các loại tinh dầu có tác dụng dưỡng ẩm: bưởi, dầu dừa, dầu ô liu…. Đắp các loại mặt nạ cung cấp độ ẩm, vitamin, dưỡng chất cho da từ 2-3 lần/tuần.

Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu

Trong quy trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu, làm sạch da mặt là bước cần thiết đầu tiên. Da hỗn hợp thiên dầu thường đổ nhiều dầu ở phần chữ T và khô ở 2 bên má. Bạn nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt và tẩy trang có độ pH từ 5 đến 5.5 là phù hợp

Bước tiếp theo bạn cân bằng pH trên da bằng toner để da được cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông.

Bạn cần tẩy tế bào chết từ 1-2 lần tuần để lấy đi các tế bào chết tăng khả năng hấp thụ cho da. Các chuyên gia về da liễu khuyên rằng da hỗn hợp thiên dầu nên lựa chọn các sản phẩm có kết cấu nước hoặc gel có chứa than hoạt tính. Nhằm để hút các bã nhờn trên da nhưng không làm mất đi lớp ẩm tự nhiên của da. Luôn tạo hàng rào bảo vệ da bằng kem chống nắng phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu

Cách chăm sóc da mặt đúng cách cho da hỗn hợp thiên khô

Đối với da hỗn hợp thiên khô bạn phải giải quyết được vấn đề cả da khô và da dầu. Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ các bụi bẩn dầu thừa trên da.

Toner dành riêng cho da hỗn hợp thiên khô là sản phẩm cần thiết để cân bằng độ ẩm trên da và giảm thiểu lượng dầu cùng lúc.

Không dùng các sản phẩm có nhiều hương hoá học hoặc có nguồn gốc từ dầu mỏ như dầu khoáng.

Những thói quen tốt để có được một làn da đáng mong ước

Ngoài các bước chăm sóc da mặt đúng cách phù hợp với từng loại da nêu trên, bạn cần lưu ý duy trì các thói quen sau để có 1 làn da chắc khoẻ, hồng hào

  • Uống ít nhất từ 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn đủ độ ẩm và dễ dàng thải độc tố.
  • Ăn nhiều loại rau củ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hoá cao ngăn ngừa lão hoá da sớm
  • Không sờ tay lên mặt khi tay chưa được rửa sạch sẽ để tránh da sinh thêm nhiều mụn.
  • Thường xuyên massage mặt đúng cách để da giảm chảy xệ, tăng tuần hoàn máu và trẻ trung hơn.
  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc giúp làn da được phục hồi tốt hơn, tránh lão hoá.

SKINAZ – RẠNG RỠ LÀN DA VIỆT

Cơ chế tác động toàn diện của SKIN A&Z cho làn da:

  • Làm chậm lão hóa: L-Glutathione 98%, Collagen peptide, Curcuma Phospholipid kết hợp đẩy lùi lão hóa.
  • Trắng da vượt trội: Sự kết hợp giữa 13 hoạt chất quý tinh khiết nhất tác động cùng lúc qua 3 cơ chế giúp da trở nên trắng hồng qua từng ngày.
  • Làm mờ sạm nám: Curcuma Phospholipid giúp giảm tích tụ sắc tố, tăng đào thải hắc sắc tố Melanin. Kích thích quá trình trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, nuôi dưỡng và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Cùng với L-Glutathione 98% tăng Melanin sáng màu. Từ đó, hỗ trợ chống nắng nội sinh cải thiện các vết sạm nám nhạt màu, giúp nâng tông da rõ rệt.
  • Chống nắng hữu hiệu: Chiết xuất dương xỉ là “kem chống nắng” bằng đường uống. Cùng với Vitamin C, Vitamin E tăng hiệu quả chống nắng trước tia UVA và UVB.
  • Bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng cho da: L-Glutathione 98% (tinh khiết 98%) và hàm lượng các chất chống oxy hóa cao trong công thức đột phá SKIN A&Z giúp trung hòa các chất oxy hóa, đào thải độc tố da (kim loại, bụi bẩn, hóa chất), hạn chế kích ứng da, tăng cường bảo vệ da sạch khỏe từ bên trong.

Cách dùng:

  • Ngày uống 2 lần sau ăn sáng và ăn tối, mỗi lần 1 viên.
  • Sử dụng sản phẩm liên tục và đều đặn trong khoảng thời gian 2 đến 4 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hãy liên hệ 024.6660.7682 để được tư vấn miễn phí!

Gọi điện thoại
096.337.9938
Chat Zalo